Bảo quản thịt đông lạnh để được bao lâu là tốt nhất 

Thịt đông lạnh để được bao lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng, giá trị dinh dưỡng là thắc mắc của khá nhiều. Nếu bạn muốn tìm hiểu về vấn đề này hãy tham khảo thông tin trong bài viết mà Nguyễn Hoàng chia sẻ bên dưới

Bảo quản thịt đông lạnh để được bao lâu là tốt nhất 

Thịt đông lạnh là gì?

Thịt đông lạnh là thực phẩm được bảo quản ở nhiệt độ thấp sau khi đã sơ chế, làm sạch. Quá trình đông lạnh diễn ra trong thời gian dài mà hình dáng và chất dinh dưỡng của thực phẩm vẫn được giữ nguyên. 

Thịt đông lạnh là gì? Thịt đông lạnh để được bao lâu?

Thịt đông lạnh bị đóng băng sẽ làm cho vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập gây hư hỏng. Ngoài thịt, chúng ta còn thấy nhiều thực phẩm đông lạnh khác như: Bò viên, cá viên, chả giò,… Tuy nhiên có nhiều khách hàng e ngại vì không rõ thịt đông lạnh để được bao lâu là không dùng được nữa. Điều nalo lắng này bạn có thể hoàn toàn yên tâm, bởi so với đồ tươi sống, việc chế biến thức ăn từ thịt đông lạnh có phần kém ngon hơn. Tuy nhiên, đây lại là giải pháp tối ưu để bảo quản thịt được lâu mà không sợ bị hư hỏng. 

Tại sao nên bảo quản thịt đông lạnh

Trước khi tìm hiểu thịt đông lạnh để được bao lâu, chúng ta nên hiểu rõ vì sao cần bảo quản thịt đông lạnh để yên tâm lựa chọn và sử dụng: 

Thịt đông lạnh có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau 

Lựa chọn thịt đông lạnh, bạn có thể chế biến được nhiều món mà mình yêu thích như áp chảo, xào, lẩu… Ngoài ra, rã đông thịt khá đơn giản mà không phải mất công sơ chế cầu kỳ như những cách bảo quản khác. 

Đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng 

Quy trình thực hiện đông lạnh thịt thường diễn ra trong thời gian ngắn và được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp. Vì thế, thịt giữ được dinh dưỡng và hạn chế hao hụt dưỡng chất trước khi chế biến. 

Tại sao nên bảo quản thịt đông lạnh 

Thịt đông lạnh nói không với chất bảo quản 

Thịt đông lạnh không phải là đồ chế biến sẵn nên không có chất bảo quản. Mọi người có thể yên tâm sử dụng trong bữa ăn hàng ngày mà không gây hại đến sức khỏe. 

Có thể sử dụng quanh năm 

Với thịt đông lạnh, bạn có thể mua và sử dụng quanh năm theo nhu cầu. Tuy được bảo quản trong thời gian dài nhưng thịt vẫn giữ được độ tươi ngon mà giá cả phải chăng. Khi sử dụng loại thực phẩm được đóng gói sẵn này, bạn sẽ biết cân đối trong mỗi bữa ăn để tránh gây lãng phí, hư hỏng thức ăn. 

Những lưu ý khi bảo quản thịt đông lạnh

Trong quá trình bảo quản, để đảm bảo dinh dưỡng và tránh hư hỏng cho thịt đông lạnh, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau: 

Trước khi đem cấp đông phải hút hết không khí trong túi 

Loại bỏ hết không khí trong túi thịt cấp đông sẽ hạn chế sự tiếp xúc giữa thịt với không khí khi bảo quản ở nhiệt độ thấp. Nếu không, thịt rất dễ bị oxy hóa, mất nước và hư hỏng chỉ sau một thời gian ngắn. 

Nên bảo quản ở nhiệt độ hợp lý 

Thịt đông lạnh có đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon hay không phụ thuộc nhiều vào nhiệt độ bảo quản. Ở nhiệt độ -170C, thịt có thể để được trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, nhiệt độ của tủ lạnh thông thường ở ngăn đá chỉ ở khoảng -80C nên chúng ta cần sử dụng thực phẩm càng sớm càng tốt. 

Những lưu ý khi bảo quản thịt đông lạnh 

Ưu tiên bảo quản thực phẩm trong túi nilon kéo hóa hoặc hộp có nắp đậy 

Điều kiện bảo quản cũng ảnh hưởng một phần đến chất lượng của thịt đông lạnh. Để tránh bị bám mùi và giữ nguyên được hương vị, nên để thịt trong túi có khóa hoặc hộp đậy kín nắp rồi mới cho vào tủ lạnh. Nên để thịt riêng với những thực phẩm khác để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Sơ chế và bọc kín thịt trước khi đông lạnh 

Thịt nên được sơ chế và làm sạch, để ráo nước rồi mới bọc kín và cho vào cấp đông. Không để thịt sống chung với đồ chín bởi sẽ bị ám mùi khó chịu. Thậm chí, dinh dưỡng vốn có của các loại thực phẩm cũng không được ổn định và kém chất lượng. 

Thịt đông lạnh để được bao lâu vẫn giữ nguyên chất lượng

Thịt đông lạnh ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và hương vị được giữ nguyên. Giống như những thực phẩm khác, thịt đông lạnh cũng có thời hạn sử dụng nhất định.  

Thịt đông lạnh để được bao lâu vẫn giữ nguyên chất lượng 

Vậy thịt đông lạnh để được bao lâu là tốt nhất? Theo đó, bảo quản thịt trong điều kiện nhiệt độ –170C mà vẫn giữ nguyên được chất lượng ban đầu với thời gian của từng loại thực phẩm như sau:  

  • Thịt bò hoặc thịt lợn sống: 3 – 4 tháng. 
  • Thịt nguội đã chế biến: 1 – 2 tháng. 
  • Thịt gà nguyên con: 12 tháng. 
  • Thịt bò đã nướng: 4 – 12 tháng. 
  • Xúc xích: 1 – 2 tháng. 
  • Cá đã nấu chín: 4 – 6 tháng… 

Kết luận

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu chi tiết về vấn đề thịt đông lạnh để được bao lâu. Nếu có nhu cầu thuê kho lạnh, kho động lạnh chất lượng, giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, các bạn hãy liên hệ với Nguyễn Hoàng để được tư vấn và trải nghiệm chất lượng dịch vụ hàng đầu hiện nay. 

Nguyễn Hoàng - Đơn vị cho thuê kho lạnh, kho đông lạnh uy tín 

Nguyễn Hoàng – Đơn vị cho thuê kho lạnh, kho đông lạnh uy tín

Bạn đang có nhu cầu thuê kho lạnh chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Nguyễn Hoàng. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê kho lạnh với trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt và hướng dẫn vận hành.  Với nhiều năm kinh nghiệm, Kho lạnh Nguyễn Hoàng tự tin cho thuê kho lạnh chất lượng cùng quy trình dịch vụ nhanh gọn. Đảm bảo khách hàng không cần chờ đợi lâu mà sẽ có kho lạnh để bảo quản thịt đông lạnh hay các thực phẩm khác được tươi ngon, chất lượng. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *