Panel PU là gì? Đặc điểm, ưu nhược điểm của tấm Panel PU

Panel PU là một trong những vật liệu phổ biến được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, đặc biệt là trong các nhà xưởng phòng sạch và kho chứa hàng hoá. Vậy Panel PU là gì? Đặc điểm, ưu nhược điểm như thế nào. Hãy cùng Nguyễn Hoàng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

PANEL-PU-LÀ-GÌ

Tấm Panel PU là gì?

Panel PU là tấm cách nhiệt có độ dày khoảng từ 50 – 200mm. Lõi cách nhiệt PolyUrethane, có hai mặt được bảo vệ bởi lớp inox hoặc tole có độ dày 0,3 – 0,5mm. Mỗi tấm Panel được gắn với nhau bằng khoá camlock hoặc hèm âm dương và có kích thước rộng 1.000 – 1.170mm, dài 1.200 – 6.000mm.

Tấm Panel PU là gì?
Tấm Panel PU là gì?

Tấm Panel PU được dùng như một sản phẩm trang trí mặt dựng, có thể dễ dàng liên kết với các loại vật liệu khác để tạo thành khối tương xứng hoặc tương phản. Hiện nay, tấm Panel là vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến trong các công trình kho lạnh, kho bảo ôn, nhà máy, nhà xưởng, phòng sạch, công trình kết cấu thép dân dụng và công nghiệp. Đảm bảo thời gian thi công nhanh chóng, mức độ cách âm, cách nhiệt, chống ẩm mốc và bảo ôn cao nhất.

Cấu tạo của tấm Panel PU

Tấm Panel PU cách nhiệt là giải pháp tối ưu có tính năng vượt trội với cấu tạo 3 lớp bao gồm: lớp trên, giữa và dưới.

  • Lớp trên và lớp dưới: Có độ dày trung bình từ 0,3 – 0,5mm, được làm từ tôn mạ màu hợp kim nhôm kẽm. Hai lớp này có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hoá, chống ăn mòn. Tùy vào từng công năng của công trình để lựa chọn độ dày và chủng loại phù hợp.
  • Lớp giữa: Là lớp xốp Polyurethane (PU) có tác dụng cách nhiệt, cách âm, bảo ôn.

Hiện nay có 2 loại xốp PU chính, đó là:

  • Xốp PU thường: Có tỷ trọng khoảng 40kg/m3 với khả năng chống cháy lan thấp, phụ thuộc vào tỷ trọng PU trong tấm xốp.
  • Xốp PU chống cháy lan: Có tỷ trọng khoảng 40kg/m3 với khả năng chống cháy lan cao. Loại này phù hợp với các công trình vừa yêu cầu khắt khe về công tác phòng cháy chữa cháy, vừa yêu cầu về mức độ cách âm, cách nhiệt, bảo ôn cao.

Cấu tạo của tấm Panel PU

Ưu nhược điểm của tấm Panel PU

Cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của tấm Panel PU để có thể ứng dụng trong thi công hiệu quả nhất.

Ưu điểm

Tấm Panel PU có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Vật liệu nhẹ: Kết cấu của lõi PU nhẹ nên tấm Panel PU có trọng lượng nhẹ hơn các dòng sản phẩm khác. Giúp tiết kiệm vật liệu làm móng cọc, làm khung và quá trình thi công, vận chuyển cũng đơn giản hơn.
  • Tiết kiệm năng lượng và cách nhiệt: Do có hệ số dẫn nhiệt thấp nên tấm Panel mang lại sự mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Bởi vậy, điện năng tiêu thụ cho điều hoà rất tiết kiệm, mang lại giá trị lâu dài.
  • Cách âm hiệu quả: Nhờ vào đặc tính cách âm của hợp chất PU, sóng âm bị chia nhỏ dần ở các đường gãy rồi giảm tới mức tối thiểu.
  • Độ bền cao: Sự kết hợp giữa hai lớp tôn cùng một lớp chất liệu PU tạo nên một khối thống nhất, giúp sản phẩm bền vững theo thời gian.
  • Độ chính xác cao: Panel PU sản xuất theo kích thước quy chuẩn được tính toán, nghiên cứu độ chính xác cao.
  • Thân thiện với môi trường: Panel PU có thể tái sử dụng nhiều lần sau khi tháo dỡ bởi dòng sản phẩm này thân thiện với môi trường, sạch sẽ, không nấm mốc, không cần phải bảo dưỡng.
  • Chống côn trùng: Tấm Panel là một vật liệu không bị tấn công bởi các loại côn trùng như mối, mọt, kiến hay các sinh vật khác.

Ưu nhược điểm của tấm Panel PU

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm, tấm Panel cũng có một số hạn chế nhất định như:

  • Khả năng chịu lực kém theo chiều ngang, không linh hoạt trong kiến trúc có nhiều góc cạnh.
  • Panel PU không linh hoạt trong việc cắt xén để thay đổi kích thước vì phần tôn khá cứng.
  • Khả năng chống thấm nước không được tốt, vì vậy không nên dùng cho các công trình vệ sinh, khu vực chân tường tiếp xúc.

Ứng dụng của tấm Panel PU

Tấm Panel PU được ứng dụng trong các công trình xây dựng. Điển hình là:

Phòng sạch

Là khu vực được kiểm soát bởi các yếu tố như lượng hạt bụi, áp suất, nhiệt độ, nhiễm chéo, độ ẩm… để tạo ra một môi trường không khí sạch. Phòng sạch cần đảm bảo môi trường kín hoàn toàn, vô trùng, không có các khí độc hại. Vật liệu PU làm phòng sạch giúp cách ly các yếu tố bên ngoài xâm nhập vào phòng, mang lại hiệu quả trong việc nghiên cứu, chế tạo và bảo quản.

Kho lạnh

Là phòng/khu vực chứa chuyên dụng để bảo quản thực phẩm và các loại hàng hoá khác trong nhiệt độ lạnh đảm bảo tiêu chuẩn. Cấu tạo của phòng lạnh là cách nhiệt, cách ẩm, giữ nhiệt độ phòng luôn thấp hơn so với nhiệt độ bên ngoài môi trường.

Ứng dụng của tấm Panel PU

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm, thiết bị điện tử, phòng phẫu thuật bệnh viện

Những môi trường này đòi hỏi sự yêu cầu cao về sự sạch sẽ, an toàn và ổn định của nhiệt độ. Sử dụng tấm Panel PU có độ kín tuyệt đối, giúp giữ nhiệt độ ổn định, ngăn nhiễm khuẩn, xâm nhập của vi khuẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Mua tấm Panel PU ở đâu giá rẻ?

Kho lạnh Nguyễn Hoàng là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên tư vấn, thiết kế và thi công công Panel PU kho lạnh chuyên nghiệp. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự có chuyên môn giỏi, tận tâm và trách nhiệm cao trong công việc với cam kết:

  • Thời gian lắp đặt nhanh chóng.
  • Giá Panel PU kho lạnh tốt nhất thị trường.
  • Trang thiết bị lắp đặt đạt chuẩn và chính hãng.
  • Nhiều kích thước tấm Panel với mẫu mã, màu sắc đa dạng, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Mua tấm Panel PU ở đâu giá rẻ?

Với những thông tin về tấm Panel PU là gì được chia sẻ ở trên, hi vọng bạn đã hình dung phần nào những đặc điểm và công dụng để ứng dụng hiệu quả. Nếu có nhu cầu lắp đặt Panel PU kho lạnh hãy liên hệ với Kho lạnh Nguyễn Hoàng để trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo, chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *