Kho lạnh bảo quản nông sản là gì? Báo giá chi phí thuê kho lạnh bảo quản nông sản

Kho lạnh bảo quản nông sản giúp thực phẩm tươi lâu và đảm bảo giá trị dinh dưỡng. Vậy kho lạnh bảo quản nông sản có đặc điểm gì và chi phí thuê kho lạnh như thế nào? Các bạn hãy cùng Nguyễn Hoàng giải đáp chi tiết vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Báo giá chi phí thuê kho lạnh bảo quản nông sản
Báo giá chi phí thuê kho lạnh bảo quản nông sản

Đặc điểm rau củ nông sản sau khi thu hoạch

Các loại rau củ, nông sản chịu tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài. Các yếu tố như: Độ ẩm bảo quản nông sản, nhiệt độ, vi khuẩn… sẽ làm cho nông sản hư hỏng nếu không bảo quản đúng cách sau khi thu hoạch. Việc bảo quản nông sản theo đúng quy định về nhiệt độ, môi trường còn tránh hao hụt về số lượng và giảm sút về chất lượng.

Đặc điểm rau củ nông sản

Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, nông sản Việt Nam đang có định hướng xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu… và đã đạt được thành tựu lớn, vinh dự nằm trong danh sách nước sản xuất nhiều nhất các loại nông sản.Việc bảo quản nông sản luôn tươi ngon và dinh dưỡng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân trong nước. Điều này còn tạo sự chuyên nghiệp và gia tăng giá trị nông sản của Việt Nam đối với thị trường quốc tế.

Quy định của kho bảo quản nông sản

Khi sử dụng kho lạnh để bảo quản nông sản, người chịu trách nhiệm quản lý kho phải có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn. Cùng với đó là một số quy định của kho như sau:

  • Nông sản được lưu trữ đúng cách để quá trình lưu chuyển được thuận tiện, dễ dàng hơn.
  • Có nguồn điện dự phòng để đảm bảo nguồn điện được duy trì, ổn định trong suốt quá trình bảo quản.

Quy định của kho bảo quản nông sản

  • Thường xuyên theo dõi và cập nhật các chỉ số bên trong kho lạnh như: Nhiệt độ, độ ẩm,…
  • Định kỳ vệ sinh kho lạnh thường xuyên  để quá trình vận hành được xuyên suốt và đảm bảo chất lượng cho các loại nông sản bên trong.

Các điều kiện bảo quản nông sản trong kho lạnh

Kho lạnh bảo quản nông sản cần tuân thủ một số điều kiện sau:

Mức độ lưu thông của không khí

Kho bảo quản nông sản phải đảm bảo kín gió để tránh sự thất thoát của nhiệt lượng ra bên ngoài môi trường. Ngưỡng nhiệt độ trong kho được duy trì ổn định theo thời gian dài. Điều này giúp ngăn chặn sự sinh sôi, phát triển của các loại virus, vi khuẩn, nấm mốc và các tác động từ thời tiết bên ngoài.

Yêu cầu về nhiệt độ bảo quản trong kho

Nhiệt độ thích hợp để bảo quản nông sản thường dao độ từ 20C – 40C hoặc có sự chênh lệch tùy đặc thù của từng loại thực phẩm. Vi khuẩn không thể tồn tại và phát triển trong mức nhiệt này nên nông sản duy trì được giá trị dinh dưỡng cũng như độ tươi ngon vốn có.

Yêu cầu về nhiệt độ bảo quản trong kho

Yêu cầu về độ ẩm trong kho lạnh bảo quản nông sản

Kho lạnh để lưu trữ và bảo quản nông sản nên được duy trì độ ẩm ổn định ở mức 90 – 95% trong điều kiện ánh sáng tối. Với hàm lượng oxy trong kho khoảng 5 – 10%, giúp cho nông sản luôn giữ được độ căng mọng, tươi mới.

Nguyên lý bảo quản hạt và nông sản

Khi bảo quản nông sản, doanh nghiệp cần tuân thủ nguyên lý bảo quản theo bảng chi tiết dưới đây:

Nông sản Thời gian bảo quản Độ ẩm (%) Nhiệt độ bảo quản (0C) Thông gió
Chuối chín 5 – 10 ngày 85 14 – 16 Mở
Chuối xanh 3 – 10 tuần 85 11.5 – 13.5 Mở
Táo 3 – 10 tháng 90 – 95 0 – 3 Mở
Đào 4 – 6 tháng 85 – 90 0 – 1 Mở
Cam 1 – 2 tháng 85 0.5 – 2 Mở
Chanh 1 – 2 tháng 85 1 – 2 Mở
Khoai tây 5 – 6 tháng 85 – 90 3 – 6 Mở
Quả bơ 10 ngày 85 4 – 11 Mở
Đu đủ 2 tuần 80 – 85 8 – 10 Mở
Nấm tươi 1 – 2 tuần 90 0 – 1 Mở

Báo giá kho lạnh bảo quản nông sản

Giá kho lạnh bảo quản nông sản thường có sự khác nhau tùy theo quy mô, diện tích của kho và thời điểm sử dụng. Bạn có thể tham khảo giá cho thuê kho lạnh như sau:

  • Kho lạnh 5 tấn khoảng 7,5 triệu đồng/ tháng.
  • Kho lạnh 10 tấn khoảng 11 triệu đồng/ tháng.
  • Kho lạnh 20 tấn khoảng 16 triệu đồng/ tháng.
  • Kho lạnh 30 tấn khoảng 21 triệu đồng/ tháng.

Báo giá kho lạnh bảo quản nông sản

Chi phí làm kho lạnh bảo quản nông sản

Hiện nay, chi phí lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản khá cao, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bao gồm:

  • Kích thước kho lạnh càng lớn thì chi phí mua sắm vật tư, thiết bị và vận hành càng cao.
  • Nhiệt độ kho có ảnh hưởng một phần đến chi phí lắp đặt kho lạnh. Bởi nhiệt độ càng thấp thì công suất máy lạnh trong kho càng cao kéo theo các chi phí liên quan.
  • Hệ thống vật tư dùng trong kho khư: Cửa kho lạnh, vỏ, máy nén khí… Trong đó, máy nén khí có giá trị chênh lệch tùy theo công suất lớn nhỏ khác nhau.

Kho bảo quản nông sản giá rẻ

Nguyễn Hoàng là đơn vị cho thuê kho lạnh bảo quản nông sản giá rẻ hàng đầu thị trường hiện nay. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, công ty đã cung cấp cho nhiều đối tác, khách hàng các loại kho lạnh với dung tích khác nhau. Bằng nguồn lực sẵn có, công ty sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu và tiêu chuẩn khắt khe để mang đến sự hài lòng, tin tưởng cho khách hàng với chi phí hợp lý.

Kho bảo quản nông sản giá rẻ

Những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu hơn về đặc điểm, quy định kho lạnh bảo quản nông sản. Kho Lạnh Nguyễn Hoàng chuyên cung cấp và phân phối các loại kho lạnh cho kho xưởng, nhà máy, hộ gia đình… Nếu có nhu cầu thuê kho lạnh, các bạn hãy gọi điện đến hotline 0986 734 712 hoặc 0909 574 075 để được hướng dẫn và làm các thủ tục chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *