Dùng kho lạnh bảo quản sữa tươi an toàn, hiệu quả

Với nhiều công dụng và tính năng bảo quản, lưu trữ thực phẩm trong thời gian dài, kho lạnh ngày càng được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp cũng như các hộ gia đình. Dùng kho lạnh bảo quản sữa tươi cũng là một cách bảo quản sữa tươi an toàn và hiệu quả được nhiều người áp dụng. Hãy cùng tham khảo chi tiết thông tin qua bài chia sẻ từ Điện 

Kho lạnh bảo quản sữa tươi là gì?

Quy trình bảo quản sữa tươi trong kho lạnh thường bao gồm việc giữ sữa ở nhiệt độ dưới 4 độ C để đảm bảo rằng nó không bị ô nhiễm hoặc biến chất. Việc này giữ cho sữa tươi không chỉ tốt về mặt dinh dưỡng mà còn an toàn để tiêu thụ.

Kho lạnh bảo quản là một phương pháp để giữ cho sữa tươi được lưu trữ ở nhiệt độ thấp để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và duy trì chất lượng của sữa. Kho lạnh bảo quản sữa ra đời đáp ứng chất lượng tốt mà không cần thiết qua xử lý nhiệt.

Khi dùng kho lạnh bảo quản sữa tươi, quan trọng là giữ cho nó được đóng gói kín đáo để ngăn chặn sự xâm nhập của không khí và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Điều này giúp duy trì chất lượng và an toàn của sản phẩm.

Cách bảo quản sữa tươi bằng kho lạnh có ưu điểm gì?

Sữa tươi cần được bảo quản trong điều kiện lạnh thì mới giữ được chất dinh dưỡng trong thời gian. Do đó, thiết kế và lắp đặt kho lạnh là một sự lựa chọn tối ưu. Cách bảo quản sữa tươi bằng kho lạnh có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong không khí sao cho phù hợp với đặc tính từng loại sản phẩm
  • Lưu trữ sản phẩm ở nhiệt độ thấp, đảm bảo giá trị dinh dưỡng của sản phẩm
  • Dùng kho lạnh bảo quản sữa tươi tránh sự tác động của ánh nắng mặt trời cũng như các điều kiện ngoại cảnh so với khi bảo quản sữa tươi ở nhiệt độ thường.
  • Có thể bảo quản, lưu trữ đồng thời nhiều loại sữa khác nhau
  • Bảo quản sữa tươi trong kho lạnh giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và sức khỏe của người sử dụng
  • Tùy theo quy mô bảo quản và trọng lượng sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn lắp đặt kho lạnh với nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.
kho lạnh bảo quản sữa tươi
kho lạnh bảo quản sữa tươi

Nhiệt độ bảo quản sữa tươi bằng kho lạnh

Sau khi được vắt ra, trong sữa tươi sẽ có một lượng vi khuẩn nhất định. Nếu chúng ta chỉ bảo quản ở nhiệt độ thường (từ 35 – 37 độ C) thì lượng vi khuẩn này sẽ phát triển nhanh chóng, từ đó làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong sữa tươi. Dùng kho lạnh bảo quản sữa tươi có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho người sử dụng.

Thông thường, nhiệt độ kho lạnh bảo quản sữa tươi sẽ dao động từ 0 – 5 độ C, với độ ẩm từ 85% – 95%. Cũng có trường hợp cần phải chế biến sữa tươi trước khi bảo quản. Sữa tươi tiệt trùng và thanh trùng là 2 loại sữa tươi phổ biến nhất. Bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Sữa tươi tiệt trùng: Đây là loại sữa đã trải qua công đoạn tiệt trùng và được làm lạnh đột ngột. Bạn có thể bảo quản ở nhiệt độ thường từ 6 – 12 tháng. Sau khi mở hộp cần phải bảo quản ở môi trường lạnh. Thời gian sử dụng là 48 tiếng kể từ khi mở hộp.
  • Sữa tươi thanh trùng: Đây là loại sữa nguyên chất 100%. Sau khi áp dụng công nghệ thanh trùng thì được làm lạnh ở điều kiện 4 độ C. Khi dùng kho lạnh bảo quản sữa tươi, thời gian sử dụng của sữa tươi thanh trùng dao động từ 5 – 10 ngày.

Địa chỉ thuê kho lạnh bảo quản chất lượng uy tín HCM

Công ty TNHH Kho lạnh Nguyễn Hoàng là một trong số ít những đơn vị cho thuê kho lạnh chất lượng giá tốt tại TP HCM. Bên cạnh đó chúng tôi còn nhận thi công kho lạnh chuyên nghiệp khắp mọi miền tổ quốc. Lựa chọn Nguyễn Hoàng chúng tôi cam kết tối ưu chi phí giúp khách hàng tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

Nếu quý khách muốn thuê và dùng kho lạnh bảo quản sữa tươi hoặc tìm đơn vị thi công lắp đặt kho lạnh bảo quản. Hãy liên hệ với Kho lạnh Nguyễn Hoàng để được nhân viên kỹ thuật khảo sát và tư vấn cho bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *