Cách bảo quản hoa tươi hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Cách bảo quản hoa tươi đạt chất lượng tốt nhất để giao đến cho khách hàng luôn là những ưu tiên của doanh nghiệp làm hoa. Do đó nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tìm đến giải pháp kho lạnh kho mát để tối ưu hóa chất lượng cũng như chi phí bảo quản hoa tươi. Cùng kho lạnh Nguyễn Hoàng tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé

Cách bảo quản hoa tươi hiệu quả

 

Ti sao phi bo qun hoa tươi?

Các doanh nghiệp trong ngành hoa và làm đẹp luôn tìm cách bảo quản hoa tươi tốt nhất vì những lý do quan trọng sau: 

 Duy trì chất lượng sản phẩm: Giữ cho hoa luôn tươi mới, vì sự tươi mới của hoa chính là điểm thu hút và tạo dấu ấn cho khách hàng. 

 Nâng cao giá trị sản phẩm: Hoa tươi được bảo quản tốt sẽ kéo dài tuổi thọ và thời gian sử dụng, giúp tăng giá trị của sản phẩm.  

 Đáp ứng yêu cầu của khách hàng: Khách hàng luôn mong muốn nhận được những bó hoa tươi lâu, đẹp nhất do đó cách bảo quản hoa tươi tối ưu sẽ giúp đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó xây dựng lòng tin và lòng trung thành với doanh nghiệp. 

 

 Giảm thiểu lãng phí: Khi có cách bảo quản hoa tươi hiệu quả, doanh nghiệp giảm thiểu lãng phí do hoa hỏng hoặc hoa kém chất lượng. Điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí vận hành và tối ưu hóa mức tồn kho của doanh nghiệp. 

Tại sao phải bảo quản hoa tươi?

 Tạo dấu ấn cho thương hiệu: Sự chuyên nghiệp trong cách bảo quản hoa tươi mang đến dấu ấn tích cực cho thương hiệu. Khách hàng cảm nhận được sự chăm sóc và tận tâm của doanh nghiệp đối với sản phẩm, từ đó tạo nên hình ảnh tích cực và cơ hội thu hút thêm khách hàng mới. 

Nhng cách bo qun hoa tươi ph biến hin nay 

Hiện nay có 2 cách bảo quản hoa tươi phổ biến nhất là 

Bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh: 

Cách bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giữ cho hoa luôn tươi mới. Kho lạnh tạo ra môi trường lý tưởng với độ ẩm và nhiệt độ được điều chỉnh chính xác, giúp tránh khô hạn và sự mất nước của hoa từ đó kéo dài tuổi thọ của hoa.  

Bảo quản bằng các chất bảo quản: 

Bên cạnh cách bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh, một số chất bảo quản cũng được sử dụng để bảo quản hoa tươi. Các chất này thường được phun lên hoa hoặc hòa vào nước trong bình hoa để giữ cho hoa tươi lâu hơn. 

Một trong những chất bảo quản phổ biến là dextrose (đường glucose) và acid citric. Dextrose cung cấp năng lượng cho hoa và giúp giữ cho hoa mở cánh lâu hơn, trong khi acid citric giúp điều chỉnh độ pH của nước và ngăn sự phát triển của vi khuẩn. 

Những cách bảo quản hoa tươi phổ biến hiện nay 

Một số chất bảo quản khác như bleach (chất tẩy trắng) và vinegar (giấm) cũng được sử dụng để làm sạch nước và giữ cho hoa tươi lâu hơn. 

Tuy nhiên việc sử dụng các chất bảo quản phải được thực hiện đúng liều lượng và cách thức nếu không sẽ làm hỏng hoa hoặc gây hại đến sức khỏe con người. Và bảo quản hoa tươi bằng các chất bảo quản này đều bị phần lớn các khách hàng đánh giá không cao. Nhìn chung, việc sử dụng kho lạnh vẫn được xem là cách bảo quản hoa tươi hiệu quả nhất để giúp giữ cho hoa tươi lâu hơn và đảm bảo chất lượng của sản phẩm hoa. 

Ưu đim khi dùng cách bo qun hoa tươi bng kho lnh 

Như đã nêu bên trên, cách bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh mang lại nhiều ưu điểm đáng giá, giúp duy trì độ tươi mới và nét đẹp của hoa trong thời gian dài. Dưới đây là một số ưu điểm khi dùng cách bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh: 

 Bảo quản lâu hơn: Kho lạnh tạo ra môi trường lý tưởng với nhiệt độ thấp và độ ẩm ổn định, giúp giữ cho hoa tươi tốt hơn và kéo dài tuổi thọ của hoa. Quá trình chuyển hóa và mất nước của hoa bị chậm lại, từ đó giúp hoa giữ được độ tươi mới lâu hơn. 

 Ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc: Kho lạnh giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, ngăn chặn sự hủy hoại hoa và giữ cho hoa luôn trong tình trạng tươi mới và sạch sẽ. 

 Cách bảo quản hoa nhạy cảm với nhiệt độ tối ưu: Đối với những loại hoa nhạy cảm và dễ hỏng như hoa nhập khẩu, bảo quản trong kho lạnh giúp tránh khô hạn và sự mất nước nhanh chóng, bảo vệ hoa khỏi những tác động tiêu cực của môi trường bên ngoài. 

Ưu điểm khi dùng cách bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh 

 Duy trì sự tươi mới của hoa: Khi hoa được đặt trong kho lạnh, chúng không chỉ giữ được độ tươi mới mà còn giữ được màu sắc và hương thơm tự nhiên, mang đến cho người nhận cảm giác như vừa cắt từ vườn hoa tươi trực tiếp. 

 Tiết kiệm chi phí: Cách bảo quản hoa tươi bằng kho lạnh giúp giảm thiểu lãng phí và mất mát do hoa hư hỏng, vận chuyển, từ đó tiết kiệm chi phí bảo quản và vận chuyển hoa trong quá trình kinh doanh. 

Quy trình bo qun hoa tươi trong kho lnh 

Cách bảo quản hoa tươi trong kho lạnh gồm 3 bước sau: 

 Thu hoạch 

Hoa được cắt từ gốc vào thời điểm thu hoạch, khi hoa đạt độ tươi và chất lượng cao nhất. Khi thu hoạch cần đảm bảo hoa không bị hư hỏng trong quá trình cắt từ vườn và vận chuyển. 

 Phân loại 

Phân loại và làm sạch hoa tươi. Sau khi thu hoạch, hoa sẽ được phân theo loại hoa và kích thước, tỷ lệ nở. Những bông hoa bị hỏng hoặc không đạt chuẩn sẽ được loại bỏ. Sau đó, hoa được làm sạch kỹ lưỡng để loại bỏ đất bẩn và các chất thải khác từ hoa. 

Quy trình bảo quản hoa tươi trong kho lạnh 

Đưa vào kho bảo quản  

Hoa sau khi được phân loại và làm sạch được đưa vào kho lạnh.Tại đây, kho lạnh sẽ giúp giữ cho hoa tươi tốt và kéo dài tuổi thọ của hoa cho đến khi được sử dụng hoặc xuất bán. 

Thuê kho lnh bo qun hoa – gii pháp nhiu doanh nghip la chn 

Với những lợi ích của kho lạnh, nhiều doanh nghiệp trong ngành hoa hiện nay lựa chọn thuê kho lạnh để bảo quản hoa. Bằng cách thuê kho lạnh, các doanh nghiệp hoa có thể đảm bảo rằng hoa của họ sẽ được bảo quản một cách an toàn và hiệu quả, đồng thời tránh được tình trạng hư hỏng và lãng phí. 

Thuê kho lạnh bảo quản hoa - giải pháp nhiều doanh nghiệp lựa chọn 

Ngoài ra, việc thuê kho lạnh còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình bảo quản hoa. Thay vì tự xây dựng và vận hành kho lạnh riêng, việc thuê kho lạnh sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và giảm bớt rủi ro liên quan đến việc quản lý và bảo trì kho lạnh.   

Kho lnh Nguyn Hoàng 

Kho lạnh Nguyễn Hoàng là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp cho thuê kho lạnh chuyên nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt kho lạnh và hệ thống điện lạnh, chúng tôi cung cấp cách bảo quản hoa tươi bằng giải pháp cho thuê kho lạnh được nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong ngành hoa ủng hộ.  

Nguyễn Hoàng cam kết cung cấp cách bảo quản hoa tươi tối ưu nhất cho các doanh nghiệp với mức giá tốt nhất và chất lượng dịch vụ đảm bảo nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *