Cách bảo quản chanh leo – chanh dây tươi lâu, thơm ngon cho doanh nghiệp

Cách bảo quản chanh leo số lượng lớn như thế nào vừa đảm bảo hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong bài viết hôm nay, Kho Lạnh Nguyễn Hoàng sẽ chia sẻ cách bảo quản chanh dây tươi lâu mà vẫn giữ được chất lượng và giá trị dinh dưỡng.

Cách bảo quản chanh dây - chanh leo (1)
Cách bảo quản chanh leo – chanh dây

Đặc điểm chanh leo – chanh dây sau khi thu hoạch

Chanh leo hay chanh dây là loại quả được dùng để giải nhiệt trong mùa hè. Vì thế, nhu cầu thu mua chanh dây khi vào mùa luôn sôi động và nhộn nhịp. Đã có nhiều doanh nghiệp sử dụng chanh leo để chế biến các loại sản phẩm như nước uống, bánh kẹo… nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Để chanh dây luôn giữ được độ tươi ngon đến tay người tiêu dùng hay các nhà sản xuất là điều cần thiết với bất kỳ doanh nghiệp nào. Ở nhiệt độ thường, chanh leo rất dễ bị khô vỏ, làm lớp màng bám đổi màu và chất dinh dưỡng của hạt bị hao hụt.

Đặc điểm chanh dây - chanh leo sau khi thu hoạch
Đặc điểm chanh dây – chanh leo sau khi thu hoạch

Do đó, cách bảo quản chanh leo sao cho đảm bảo về độ ngon và hình thức với chi phí hợp lý là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu. Trong đó, sử dụng kho lạnh bảo quản là phương pháp tối ưu giúp chanh tươi lâu mà còn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Lợi ích của việc bảo quản chanh dây ở kho lạnh

Cách bảo quản chanh dây bằng kho lạnh là sự lựa chọn hàng đầu của mỗi doanh nghiệp hiện nay. Khi đó, chanh dây sẽ đảm bảo được chất lượng và không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết bên ngoài. Đặc biệt, sử dụng kho lạnh trong cách bảo quản chanh leo còn mang đến nhiều lợi ích. Đó là:

  • Bảo quản được số lượng lớn chanh dây.
  • Tiết kiệm chi phí bảo quản hàng hóa cho doanh nghiệp.
  • Diện tích kho lạnh đa dạng, đáp ứng số lượng bảo quản hàng hóa theo nhu cầu của doanh nghiệp.
  • Kho lạnh với thiết kế chuyên biệt, mang đến hiệu quả bảo quản chanh dây đạt chuẩn.
Lợi ích của việc bảo quản chanh dây ở kho lạnh
Lợi ích của việc bảo quản chanh dây ở kho lạnh

Cách bảo quản chanh leo số lượng lớn đúng cách

Cách bảo quản chanh dây tuân thủ những nguyên tắc sau để phát huy hiệu quả cao nhất:

  • Nhiệt độ trong kho lạnh được duy trì ổn định. Nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm cho sản phẩm nhanh chín, dễ hư hỏng và hao hụt nhiều.
  • Quá trình vận chuyển chanh dây cần được thực hiện ở điều kiện lạnh. Nhiệt độ tối ưu nhất trong trường hợp này là từ 80C – 100C và độ ẩm trong khoảng từ 90% – 95%.
  • Trường hợp xếp các thùng chanh dây trong kho lạnh cần đảm bảo một mặt thông thoáng.
Cách bảo quản chanh leo số lượng lớn đúng cách
Cách bảo quản chanh leo số lượng lớn đúng cách

Nguyên lý bảo quản chanh leo – chanh dây số lượng lớn

Hiểu được nguyên lý trong cách bảo quản chanh leo sẽ giúp việc áp dụng vào vận hành được hiệu quả hơn. Để giữ cho chanh dây không bị hư hỏng và giữ độ tươi ngon, doanh nghiệp có thể tích trữ với số lượng lớn. Nhiệt độ trong kho lạnh cần được cài đặt ở mức 40C – 80C với độ ẩm dao động từ 90% – 95%. Trong đó:

  • Nhiệt độ bảo quản chanh dây sau khi thu hoạch là 70C với loại quả có màu vàng.
  • Nhiệt độ 40C thích hợp bảo quản chanh dây có vỏ màu tím.

Với điều kiện này, chanh dây có thể duy trì giá trị thẩm mỹ và chất lượng trong vòng 1 tháng. Trữ đông chanh leo ở nhiệt độ -180C sẽ kéo dài thời gian bảo quản. Tuy nhiên, sản phẩm trữ đông chỉ gồm dịch chanh dây tách hạt hoặc chanh dây đã tách vỏ.

Nguyên lý bảo quản chanh leo - chanh dây số lượng lớn
Nguyên lý bảo quản chanh leo – chanh dây số lượng lớn

Báo giá kho lạnh bảo quản chanh dây số lượng lớn

Kho lạnh bảo quản chanh dây số lượng lớn không có báo giá chi tiết. Mức giá kho lạnh tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Diện tích, vị trí lắp đặt, công suất, điện thế, cấu trúc… Những kho lạnh có diện tích rộng, chi phí đầu tư sẽ cao hơn so với kho có diện tích nhỏ.

Chi phí làm kho lạnh bảo quản chanh leo – chanh dây số lượng lớn

Làm kho lạnh bảo quản chanh leo số lượng lớn thường tốn kém khá nhiều chi phí. Bao gồm tiền thuê mặt bằng, mua sắm vật liệu, máy móc… Chưa kể, cần phải có thợ quản lý và vận hành kho lạnh để cách bảo quản chanh dây được hiệu quả. Vì thế, giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp đó chính là thuê kho lạnh ở những đơn vị uy tín.

Chi phí làm kho lạnh bảo quản chanh leo - chanh dây số lượng lớn
Chi phí làm kho lạnh bảo quản chanh leo – chanh dây số lượng lớn

Kho bảo quản chanh leo số lượng lớn giá rẻ tại Bình Tân

Kho Lạnh Nguyễn Hoàng là đơn vị chuyên cho thuê kho lạnh giá rẻ tại Bình Tân. Công ty sở hữu hệ thống kho lạnh đa dạng, được trang bị công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu bảo quản chanh dây và các loại thực phẩm của doanh nghiệp.

Sau nhiều năm hoạt động, Kho Lạnh Nguyễn Hoàng đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ và nhận được đánh giá tích cực. Lựa chọn dịch vụ của Nguyễn Hoàng, khách hàng sẽ được cam kết:

  • Hỗ trợ tư vấn tận tình.
  • Đảm bảo hệ thống kho lạnh hoạt động xuyên suốt.
  • Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ khi khách hàng cần.
  • Tư vấn thiết kế kho lạnh theo yêu cầu.
  • Cam kết giá thành cạnh tranh.
  • Dịch vụ cho thuê kho lạnh đa dạng tại địa điểm của công ty hoặc địa điểm của khách hàng.

Cách bảo quản chanh dây bằng kho lạnh là phương pháp tối ưu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu có nhu cầu thuê kho lạnh, các bạn hãy liên hệ với Nguyễn Hoàng theo số hotline  0986.734.712 hoặc 0909.574.075 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *