Các loại vách ngăn lạnh chuyên dụng dùng cho kho lạnh bảo quản 

Một trong những giải pháp bảo quản hàng hóa hàng đầu hiện nay chính là kho lạnh . Và một phần không thể không kể đến với vai trò không thể thiếu trong kho lạnh đó là vách ngăn lạnh. Theo sự phát triển của vật liệu nghành lạnh hiện nay khiến vách ngăn lạnh ngày một đa dạng. Chúng góp phần giúp hệ thống các kho lạnh cũng đạt được hiệu quả tích cực hơn. Hãy cùng Nguyễn Hoàng khám phá thêm về các loại vách ngăn lạnh qua bài chia sẻ dưới đây.

Kho lạnh bảo quản là gì? 

Kho lạnh bảo quản là kho chứa thực phẩm, hàng nông sản, sản phẩm của công nghiệp hóa chất thuộc các lĩnh vực như y tế, chăn nuôi,…Đặc biệt, kho được lắp đặt hệ thống làm mát, làm lạnh và cấp đông với các chức năng kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm theo nhu cầu bảo quản từng loại hàng hóa.  

Kho lạnh bảo quản là gì? 

Vách ngăn lạnh kho lạnh là gì? 

Ngoài khả năng cấp nhiệt lạnh, kho lạnh bảo quản được thiết kế thêm các lớp cách nhiệt, gọi là vách ngăn lạnh hay tấm panel lạnh. Vách ngăn này là những dạng vật liệu với khả năng cách nhiệt, chống cháy tốt.

Các sản phẩm vách ngăn kho lạnh được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn về kỹ thuật và chất lượng cao. Đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng cũng như sức khỏe của người dùng. 

Vai trò của vách ngăn lạnh trong kho lạnh bảo quản 

Các vách ngăn lạnh liên kết với nhau vô cùng chặt chẽ, mục đích là tạo ra một môi trường kín, ngăn các luồng khí lạnh thoát ra ngoài làm biến đổi nhiệt độ bên trong. Do vậy, vai trò chủ đạo của dạng vật liệu này là đảm bảo cho hoạt động lưu trữ, bảo quản hàng hóa bên trong kho lạnh đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu. Nhờ đó, khi sử dụng điều hòa cho kho lạnh sẽ giúp tiết kiệm điện năng tối ưu. 

Vai trò của vách ngăn lạnh trong kho lạnh bảo quản

Các loại vách ngăn lạnh phổ biến   

Thị trường vách ngăn lạnh ngày nay khá đa dạng với nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Cụ thể:  

Tấm panel kho lạnh EPS 

Tấm Panel kho lạnh EPS có hiệu suất cách âm và chống nóng rất tốt, được ứng dụng trong nhiều loại công trình khác nhau. Đem lại sự yên tâm trọn vẹn cho người sử dụng với các mục đích liên quan đến bảo quản lạnh. 

Tấm panel kho lạnh EPS

Với khả năng định hình lõi xốp EPS cao, sản phẩm vách ngăn lạnh này giúp cho quá trình thi công các kho lạnh diễn ra một cách đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả. Đáp ứng được nhu cầu và phong cách thiết kế của nhiều đơn vị sản xuất cũng như người sử dụng.

Tấm Panel PU kho lạnh  

Cấu trúc của tấm Panel PU kho lạnh gồm 2 lớp tôn có mạ kẽm. Ở giữa là lớp chống nóng xốp làm từ Polyurethane với nhiệm vụ hạn chế tình trạng dẫn nhiệt. Với cấu trúc khép kín kết hợp bọt khí CO2 bên trong của sản phẩm, Panel PU lạnh có tỷ suất truyền âm và nhiệt rất thấp.  

Tấm Panel PU kho lạnh 

Nhờ cấu trúc trên mà tấm Panel PU kho lạnh còn có nhiều ưu điểm đặc biệt khác. Bao gồm khả năng chống ồn, chống thấm, ngăn ảnh hưởng của bức xạ mặt trời một cách hiệu quả.  

Ngoài ra, độ nhẹ của sản phẩm cũng được đánh giá cao trong quá trình sử dụng. Giúp cho việc di chuyển nhiều nơi được thuận tiện. Việc kiến thiết các mô hình kho lạnh từ vách văn ngăn lạnh PU cũng được đánh giá cao bởi dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

Tấm Panel PIR phòng lạnh  

Tấm Panel PIR có cấu tạo gồm 2 mặt tôn mạ kẽm ở ngoài, độ dày từ 0.3 đến 0.6mm. Giúp cho tấm Panel có độ chắc chắn và bền bỉ lâu hơn trong quá trình sử dụng. 

Phần giữa là lõi foam PIR – Polyisocyanurate với thành phần chính là Isocyanate và Polyol. Các hợp chất này được phối trộn với nhau theo những tiêu chuẩn nhất định, theo dõi bằng công nghệ hiện đại để đảm bảo thành phẩm đầu ra. 

Tấm Panel PIR phòng lạnh 

Theo đó, lõi xốp dày từ 35 đến 115mm, đạt được hiệu suất chịu nhiệt rất cao, dẫn đầu trong giới vật liệu lõi xốp chịu nhiệt. Có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống ăn mòn và chống cháy vô cùng vượt trội. 

So với nhiều loại vật liệu thông thường khác, vách ngăn lạnh PIR phòng lạnh có thể làm tăng tốc độ thi công đến 50% bởi độ nhẹ của thành phẩm. Việc tái sử dụng của dòng Panel phòng lạnh này cũng ở mức cao, rất thuận tiện và tiết kiệm cho người dùng.

Tấm Panel kho lạnh chống cháy 

Không giống các sản phẩm Panel ngăn lạnh khác, tấm Panel kho lạnh chống cháy có phần lõi làm từ nguyên liệu đặc biệt hơn. Đó chính là những bông khoáng hay sợi thủy tinh.  

Tấm Panel kho lạnh chống cháy

Thành phần của lõi vách ngăn lạnh chống cháy là những hợp chất không có khả năng dẫn nhiệt hay dẫn cháy. Vì thế, hạn chế tối đa các rủi ro phát sinh hỏa hoạn trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn ghi điểm cao bởi khả năng chống ồn cũng như hạn chế tốt quá trình tỏa nhiệt từ bên trong ra bên ngoài. Đồng thời, có khả năng chịu được nhiệt độ khắc nghiệt của môi trường trong thời gian dài nhất định. 

Việc lắp ráp hay tái sử dụng sản phẩm rất dễ dàng và thuận tiện. Do vậy, người dùng có thể dùng tấm Panel kho lạnh chống cháy cho nhiều mục tiêu khác nhau, tiết kiệm chi phí cho người đầu tư. 

Kết luận 

Trên đây là một số những thông tin cơ bản mà Kho lạnh Nguyễn Hoàng muốn chia sẻ đến các bạn về thành phần không thể thiêu trong kho lạnh cũng như vách ngăn lạnh. Mong rằng bài viết hữu ích cho những ai đang quan tâm, và có nhu cầu thuê kho lạnh..

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *